Hỗ trợ trực tuyến

Chương trình đào tạo

Chương trình tuyển sinh

Liên hệ trực tiếp

04.33554745
0988816248

Bạn đang ở đây

Học tập và giảng dạy

Đã đến lúc cần phải tạo ra một nguồn thông tin chuyên ngành để nhằm giúp sinh viên có thêm được nhiều thông tin hơn phục vụ cho công việc học tập và nghiên cứu. Dự báo về nhu cầu thông tin khi thay đổi phương pháp giảng dạy truyền thống sang phương pháp dùng phương tiện đa truyền thông - Multimedia.


 

Hiện nay sinh viên của trường có khả năng tốt trong việc sử dụng CNTT phục vụ cho việc học tập của mình, có thể sử dụng rất thành thạo các phần mềm hỗ trợ thiết kế như ACAD, 3D-MAX, PHOTOSHOP, CORELDRAW… . Tuy nhiên, một khó khăn hiện nay đối với sinh viên khi thực hiện các đồ án thiết kế là:
- không dễ dàng tham khảo các đồ án năm trước, các tài liệu có liên quan.
- Không có thông tin một cách đầy đủ về đề tài mình đang thực hiện.
- Khả năng cập nhật các kinh nghiệm thiết kế trong cũng như ngoài nước
- về một chủ đề nào đó bị hạn hẹp, ý đồ thiết kế của sinh viên bị lỗi thời.
Nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng này đó là thiếu nguồn thông tin chuyên ngành phục vụ cho việc học tập của sinh viên. để tham khảo một đồ án trước đó sinh viên phải mất rất nhiều thời gian để tra cứu, truy tìm và lựa chọn. Với khối lượng lưu trữ ngày càng gia tăng hiện nay, Thư viện của trường sẽ quá tải trong thời gian tới, điều này dẫn đến sinh viên ngày càng khó khăn hơn trong việc đi tìm các tư liệu, hình ảnh phục vụ học tập. Hơn nữa, hiện nay nếu muốn tìm kiếm các thông tin trên mạng thì lại càng khó khăn hơn nhiều vì dung lượng truy xuất thông tin lớn trong khi đường truyền thì nhỏ do vậy thời gian chờ đợi lâu, nhiều khi không thể download được. Do vậy, đã đến lúc cần phải tạo ra một nguồn thông tin chuyên ngành để nhằm giúp sinh viên có thêm được nhiều thông tin hơn phục vụ cho công việc học tập và nghiên cứu. Dự báo về nhu cầu thông tin khi thay đổi phương pháp giảng dạy truyền thống sang phương pháp dùng phương tiện đa truyền thông - Multimedia
- Cách soạn bài giảng, cách học, cách làm các bài thi, chấm thi đòi hỏi phải được thay đổi một cách căn bảnkhi dùng phương pháp giảng dạy với phương tiện đa truyền thông Các bài giảng ngày càng phải phong phú về hơn nội dung, sử dụng khối lượng tư liệu tra cứu tại thư viện và trên Internet, cách trình bày bài giảng khoa học và ấn tượng. Bài giảng được chuẩn bị với mật độ thông tin truyền tải cao đến SV, với các thông tin hình ảnh phù hợp với các chuyên ngành đặc thù của Trường.
- Cách học của sinh viên cũng cần phải có sự thay đổi đáng kể, nhất là phải chuẩn bị một khối lượng kiến thức trước khi tiếp cận vấn đề mà giảng viên sẽ thực hiện trong buổi giảng, để có được một sự chuẩn bị tốt như vậy đòi hỏi sinh viên phải thường xuyên tiếp cận thông tin với khối lượng lớn và đa dạng các chủ đề liên quan đến từng vấn đề, từng môn học.
- Cách làm bài thi cũng sẽ phải thay đổi theo hướng trắc nghiệm với việc xây dựng ngân hàng đề thi phong phú không trùng lặp và có độ chính xác cao. Cùng với việc thay đổi phương pháp giảng dạy theo kiểu truyền thống sang phương pháp mới có sự hỗ trợ của CNTT, đòi hỏi phải xây dựng một trung tâm tài nguyên thông tin chuyên ngành để tích cực nâng cao chất lượng đào tạo.